GIỎ HÀNG
Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN:
0₫
Cà phê pha phin truyền thống Việt Nam

Cà phê pha phin truyền thống Việt Nam

Người Pháp đã giới thiệu cà phê tới Việt Nam, chính vì vậy cà phê truyền thống của chúng ta được rang theo cách của người Pháp (French roast). Đó là kiểu rang cà phê siêu đậm để dùng cùng với sữa. Thời điểm đầu, việc ổn định nguồn cung sữa tươi cho cà phê ở nước ta là rất khó, vì vậy nên họ đã dạy chúng ta làm sữa đặc và sau đó là bánh mỳ. Khi có cà phê, có sữa và bánh mỳ, cuộc sống ở nước thuộc địa của người Pháp hẳn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

 

Cà phê truyền thống Việt Nam được pha bằng phin và được chiết xuất khá lâu. Hạt cà phê được dùng chủ yếu là robusta được rang rất đậm. Vì vậy, không nhiều người uống được cà phê đen vì nó quá đắng. Trong thời tiết nóng nực của một đất nước nhiệt đới, chắc hẳn không ai muốn uống một thứ nước chỉ có vị đắng ngoét cả. Sữa đặc được thêm vào để cân bằng lại vị đắng đậm, đá được thêm vào để giải trừ cái nóng. Và từ đó chúng ta có món "Cà phê sữa đá" huyền thoại nổi tiếng khắp thế giới.

 

Hương vị đặc trưng của một ly cà phê truyền thống là có vị đắng nổi bật, body dày, không có vị chua, và vị ngọt ở cuối hậu vị. Trong con mắt bạn bè quốc tế, nhắc đến cà phê Việt Nam là một sự phấn khích tột độ bởi vì họ sẽ được thưởng thức một ly cà phê vô cùng mạnh mẽ, có khả năng khiến não bộ bừng tỉnh và con tim đập nhanh hơn. Cũng chính vì cà phê được định hình hương vị trong một thời gian quá dài khiến cho phần lớn người uống cà phê ở Việt Nam không thích thưởng thức vị chua tươi sáng của các acid trong cà phê.


*Cà phê lần đầu tiên được giới thiệu tới Việt Nam bởi người Pháp vào năm 1857. Đó là hạt arabica và nó nhanh chóng được đưa vào trồng thử nghiệm ở nhiều nơi tuy nhiên không đem lại hiệu quả cao. Năm 1908, Pháp đưa thêm 2 giống cà phê khác là robusta và liberica vào nước ta. Với khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp, cây robusta đã phát triển mạnh mẽ tại vùng Buôn Mê Thuột và đưa Việt Nam trở thành quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ 2 trên thế giới. Cho đến nay, sản lượng cà phê của chúng ta đã lên tới hơn 1,5 triệu tấn/năm.