GIỎ HÀNG
Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN:
0₫
Cà phê Specialty của Việt Nam

Cà phê Specialty của Việt Nam

Dù là quốc gia xuất khẩu cà phê nhiều thứ 2 trên thế giới trong nhiều thập kỷ nhưng Specialty Coffee made in Vietnam lại mới chỉ ở những thời điểm sơ khai. Lý do cho nghịch lý này là bởi vì đất nước chúng ta chủ yếu sản xuất hạt Robusta cho phân khúc thấp - cấp thương mại (commercial grade).

 

Tuy nhiên, mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng trong khoảng 2 năm gần đây, khi mà với các nông trại cà phê của Việt Nam liên tục giới thiệu những loại cà phê có chất lượng thực sự đáng ngạc nhiên. 

 

Đó là việc trồng thành công giống Pacamara quý hiếm ngay trên nền đất của Đà Lạt. Đó là hàng loạt các loại hạt cà phê có hương vị xuất sắc, đạt trên 80 điểm CQI và đủ tiêu chuẩn trở thành cà phê Specialty. Đó là cách các chuyên gia làm chủ quá trình sơ chế để đưa cà phê vùng Quảng Trị lên đỉnh cao nhất của cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam. 

 

Những thành tựu này chính là đại diện tiêu biểu nhất cho quá trình nỗ lực không biết mệt mỏi suốt nhiều năm để nâng cao chất lượng cà phê từ các nông trại. Và chính những nỗ lực ấy đã điền tên Việt Nam lên bản đồ cà phê Specialty thế giới. Vô cùng tự hào!

 

Để chất lượng cà phê Specialty Việt Nam có thể đứng ngang hàng với các quốc gia hàng đầu như Ethiopia, Colombia hay Kenya: còn rất nhiều thử thách và cần nhiều hơn những nguồn lực mà trong đó, chính khách hàng thưởng thức sẽ là những người quyết định xem cà phê Specialty Việt Nam có thể đi xa tới đâu.