GIỎ HÀNG
Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN:
0₫
Espresso là gì

Espresso là gì

Thật ra vẫn có nhiều người nhầm lẫn và nghĩ rằng Espresso là tên của một loại cà phê. Điều này là hoàn toàn bình thường vì đôi khi chúng ta vẫn không biết thức uống của mình thực chất là gì.

 

Vậy khi câu hỏi được đưa ra, thì câu trả lời chính xác là: Espresso là tên của một kiểu pha cà phê và bất kỳ loại hạt cà phê nào cũng có thể dùng với kiểu pha này.

 

Espresso được tạo ra bằng cách ép nước nóng dưới áp suất cao qua bột cà phê được xay cực mịn và nén chặt. Từ đó cho ra thành phẩm là một ly cà phê với kết cấu đậm đặc và hương vị mạnh mẽ vượt trội so với bất kỳ cách pha cà phê nào khác.

 

Lý do cho việc này là sự tham gia của áp suất trong quá trình pha. Dưới áp suất lớn, nước sẽ đi được vào rất sâu bên trong các phân tử cà phê và lấy được ra nhiều chất hơn. Ngoài ra, phần thưởng đính kèm cho quá trình chiết xuất phức tạp này là một lớp crema đặc trưng với kết cấu sánh mịn như kem xốp được tạo ra khi nước nóng làm nhũ hóa dầu bên trong hạt cà phê.

 

Espresso được sáng tạo vào năm 1901 bởi Luigi Bezzera - chủ của một công ty sản xuất nhỏ ở Milan - Italia với mục đích giúp pha cà phê nhanh hơn. Ở thời điểm này, đó là một chiếc máy rất cồng kềnh với một bình đun lớn để tạo hơi nước. Ông gọi nó là "Espresso" có nghĩa là "Chiếc máy pha cà phê nhanh". Sau đó, thiết kế này được bán cho Desidero Pavoni (LA PAVONI), rồi đến những cải tiến của Achille Gaggia (thương hiệu GAGGIA) và sự tối ưu đột phá của FAEMA sau này đã đưa Espresso đến vị trí thống lĩnh trên thị trường quán cà phê và thay đổi hoàn toàn ý thức về cà phê của thế giới.